ĐÀO TẠO KPI - GIẢI PHÁP GIÚP BỆNH VIỆN VƯỢT QUA NHỮNG THÁCH THỨC TRIỂN KHAI KPIS
(Cập nhật: 12/16/2024 2:35:59 PM)
Tổ chức đào tạo (trực tiếp/ trực tuyến) các lớp đào tạo, hướng dẫn phương pháp cách thức xây dựng KPI cho nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh, giúp bệnh viện/phòng khám có nhìn tổng quan ban đầu về BSC - KPIs, định hình phương pháp và quy trình triển khai chi tiết.
MÔ HÌNH ĐÀO TẠO: Bản chất của chương trình đào tạo được xây dựng theo Thang đo Bloom
Chi tiết các chương trình như sau:
I. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CƠ BẢN
1. Mục tiêu chương trình: Cung cấp kiến thức tổng quan về BSC - KPI trong lĩnh vực y tế và ngoài y tế.
2. Nội dung chương trình:
Nội dung 1. Tổng quan về BSC – KPI
- Các khái niệm cơ bản về BSC, KPI.
- Quy trình tổng quan về xây dựng BSC – KPI
- Các biểu mẫu về KPIs
Nội dung 2. Ứng dụng BSC – KPI trong quản trị hiệu quả công việc của tổ chức
- Ứng dụng BSC - KPI trong quản trị hiệu quả công việc của tổ chức
- Sự khác biệt trong ứng dụng BSC – KPI lĩnh vực y tế
Nội dung 3. Xây dựng và vận hành BSC – KPI trong lĩnh vực y tế
- Một số KPIs tiêu chuẩn trong lĩnh vực y tế (bệnh viện/phòng khám)
- Các bước xây dựng, vận hành hiệu quả BSC – KPIs trong lĩnh vực y tế
- Thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng và vận hành KPIs trong lĩnh vực y tế
- Sự chuẩn bị của bệnh viện/phòng khám trước, trong và sau khi xây dựng, áp dụng BSC – KPIs
3. Đối tượng tham gia: lãnh đạo bệnh viện, nhân viên y tế.
4. Thời lượng: 1 buổi (1/2 ngày)
5. Hình thức đào tạo: trực tiếp/ trực tuyến.
II.CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NÂNG CAO.
1.Mục tiêu chương trình:
- Nắm bắt được phương pháp xây dựng hệ thống BSC – KPI.
- Biết được cách xây dựng các tiêu chí đánh giá KPI của khoa phòng và cá nhân
- Xây dựng các biểu đánh giá và quy chế đánh giá KPI
- Ứng dụng kết quả đánh giá KPI trong hoạt động quản trị
2. Nội dung chương trình:
Nội dung 1: Quy trình và Phương pháp xây dựng BSC – KPI
- Quy trình xây dựng BSC – KPI cho bệnh viện/ phòng khám/ cơ sở y tế
- Phương pháp xác định mục tiêu của bệnh viện/ phòng khám/ cơ sở y tế theo phương pháp thẻ điểm cân bằng (BSC) và phân bổ mục tiêu xuống từng khoa, phòng.
- Phương pháp xác định mục tiêu của từng khoa, phòng
- Phương pháp phân bổ chỉ tiêu cá nhân
- Phương pháp thiết kế và xây dựng các biểu mẫu theo dõi, đánh giá KPI của cá nhân, khoa phòng và bệnh viện/ phòng khám.
- Phương pháp xây dựng quy chế đánh giá hiệu quả công việc cho bệnh viện/phòng khám.
- Phương pháp theo dõi, điều chỉnh và phát triển hệ thống đánh giá hiệu quả công việc BSC – KPI.
- Phương pháp xác định trọng số các mục tiêu, chỉ tiêu; cách đặt mục tiêu, giao việc,…
Nội dung 2: Áp dụng phương pháp xây dựng vào bệnh viện/ phòng khám/ cơ sở y tế
- Xác định mục tiêu thực tế cho bệnh viện/ phòng khám / cơ sở y tế theo BSC và phân bổ mục tiêu thực tế về các khoa, phòng.
- Xác định mục tiêu của khoa, phòng và phân bổ mục tiêu về từng vị trí ( cá nhân).
- Xây dựng bảng đánh giá KPI của từng vị trí và quy chế đánh giá KPI.
Nội dung 3: Hướng dẫn áp dụng thực tế hệ thống đánh giá hiệu quả công việc BSC – KPI trong bệnh viện/ phòng khám/cơ sở y tế.
- Truyền thông hệ thống đánh giá BSC – KPI trong bệnh viện, phòng khám ( trước và trong quá trình áp dụng)
- Quá trình áp dụng thử nghiệm
- Theo dõi, hiệu chỉnh và phát triển hệ thống đánh giá.
3. Kết quả đạt được:
- Học viên nắm được khái niệm cơ bản về BSC – KPI và quy trình xây dựng BSC – KPI
- Học viên biết cách xác định, phân bổ mục tiêu theo BSC cho đơn vị mình.
- Học viên biết cách xây dựng bảng KPI cá nhân cho các vị trí ở đơn vị mình
- Học viên biết cách xây dựng quy chế đánh giá KPI
- Học viên nắm được các khó khăn, sai sót có thể gặp trong quá trình truyền thông, áp dụng thử nghiệm, vận hành và phát triển hệ thống BSC – KPI.
- Học viên được bổ sung các kiến thức giao việc, đặt mục tiêu,.. giúp thúc đẩy động lực làm việc của nhân viên y tế.
- Học viên được DOMI hỗ trợ trao đổi, hướng dẫn về việc xây dựng BSC – KPI tại đơn vị trong suốt thời gian sau này.
4.Đối tượng tham gia:
- Ban Lãnh đạo Bệnh viện/ Phòng khám/ Cơ sở y tế
- Cấp quản lý, trưởng khoa phòng
5.Thời lượng: 1 – 2 ngày (tuỳ theo nhu cầu của khách hàng)
6.Hình thức đào tạo: Đào tạo trực tiếp hoặc trực tuyến
III. ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN - CẦM TAY CHỈ VIỆC
- Mục tiêu chương trình: hoàn thiện hệ thống BSC – KPI và áp dụng thực tế trong bệnh viện.
- Đối tượng học: ban KPI của bệnh viện.
- Thời lượng: 5 ngày đào tạo và tổng thời gian 5 ngày không quá 7 tuần ( mỗi tuần học 1 ngày) ( Thời gian đào tạo không nên kéo dài hơn, để đảm bảo sự tập trung của học viên)
- Nội dung đào tạo:
Trước khi bắt đầu vào đào tạo, DOMI làm việc và trao đổi với lãnh đạo bệnh viện về mục tiêu chiến lược – BSC.
Nội dung:
- Trao đổi kỹ hơn về mô hình chiến lược BSC
- Xác định tổng quan định hướng, mong muốn của lãnh đạo về bộ KPI
- Các vấn đề bất cập trong đánh giá kết quả thực hiện công việc và thực hiện mục tiêu của bệnh viện
- Định hướng, mong muốn phát triển của Lãnh đạo
Bài 1. Xây dựng BSC – KPI cấp bệnh viện
Đối tượng tham gia: Lãnh đạo bệnh viện (bắt buộc)
Dữ liệu đầu vào: Danh sách các mục tiêu mà lãnh đạo bệnh viện đã xác lập (dự thảo)
Nội dung:
- Góp ý và làm rõ các mục tiêu cấp Bệnh viện mà lãnh đạo bệnh viện đã xây dựng.
- Hướng dẫn Lãnh đạo bệnh viện phân bổ các mục tiêu xuống từng khoa/ phòng theo mô hình xương cá.
- Xây dựng KPI cấp Bệnh viện.
Sản phẩm đầu ra:
- Bộ BSC – KPI cấp bệnh viện.
- Bộ mục tiêu cấp phòng phân bổ từ cấp bệnh viện.
Bài 2. Xây dựng BSC – KPI cấp phòng
Đối tượng tham gia: Quản lý khoa/phòng (ít nhất)
Dữ liệu đầu vào: Bộ mục tiêu cấp phòng phân bổ từ cấp bệnh viện.
Nội dung:
- Tiến hành xác lập KPI của từng khoa/ phòng (đặt trọng số, thang đo, tần suất đo lường…)
- Tiến hành phân bổ mục tiêu khoa/ phòng xuống từng vị trí công việc trong phòng
- Bài tập về nhà: (1). Hoàn thành xác lập KPI của khoa/phòng phụ trách. (2). Phân bổ xong mục tiêu xuống từng vị trí công việc trong khoa/ phòng.
Sản phẩm đầu ra: quản lý phòng thực tế xây dựng KPI của khoa/ phòng phụ trách và phân bổ mục tiêu phòng xuống từng vị trí công việc.
Bài 3. Xây dựng KPI cấp khoa/phòng và cấp nhân viên
Đối tượng tham gia: quản lý khoa/phòng (ít nhất)
Dữ liệu đầu vào: Bộ KPI cấp phòng và bảng phân bổ mục tiêu xuống từng vị trí.
Nội dung:
- Góp ý, làm rõ bộ KPI cấp khoa/phòng
- Xây dựng KPI cấp nhân viên
- Bài tập về nhà: hoàn thiện KPI cấp nhân viên
Sản phẩm đầu ra: Quản lý khoa/phòng xây dựng thực tế KPI cấp nhân viên và nhận Góp ý hoàn thiện bộ KPI cấp phòng.
Bài 4. Xây dựng KPI cấp nhân viên và quy chế đánh giá
Đối tượng tham gia: quản lý phòng (ít nhất)
Dữ liệu đầu vào: Bộ KPI cấp nhân viên hoàn thiện
Nội dung:
- Góp ý, làm rõ bộ KPI cấp nhân viên
- Xây dựng KPI cấp nhân viên
- Xây dựng quy chế đánh giá (đơn vị Tư vấn dự thảo trước biểu mẫu đánh giá, quy trình đánh giá và hai bên thống nhất tại buổi học)
- Bài tập về nhà: Hoàn thiện bộ KPI cấp nhân viên và Quy chế đánh giá
Sản phẩm đầu ra: Học viên được thực tế xây dựng quy chế đánh giá và nhận góp ý, hoàn thiện bộ KPI cấp nhân viên.
Sau khi kết thúc Bài 4, Bệnh viện có 1 tuần để hoàn thiện toàn bộ Bộ BSC – KPI và quy chế đánh giá. Trong thời gian này, đơn vị Tư vấn vẫn tiếp tục hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và góp ý.
-----------------------
IV. Thông tin liên hệ: BAN ĐÀO TẠO - VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC
Địa chỉ: Tầng 7, số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0981 126 755 - Email: info@domi.org.vn - Điện thoại: 024 6253 4040
8. Một số hình ảnh đào tạo
Tin tức liên quan
- TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHO CBNV VIETSOVPETRO
- TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ ỨNG XỬ CHO NHÂN VIÊN Y TẾ TẠI BỆNH VIỆN MỸ THIỆN ( TP HCM)
- ĐÀO TẠO, TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ CHO NHÂN VIÊN Y TẾ - CHÌA KHOÁ NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH TRONG Y KHOA
- ĐÀO TẠO SỔ TAY GIAO TIẾP CHO NHÂN VIÊN Y TẾ, LỄ TÂN, BẢO VỆ, NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ….
- TỔ CHỨC CÁC LỚP ĐÀO TẠO VÀ CẤP CHỨNG NHẬN KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHO NHÂN VIÊN BẢO VỆ, NHÂN VIÊN VỆ SINH
- ĐÀO TẠO NÂNG CAO KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRONG THỜI ĐẠI 4.0
- TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG "KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO QUẢN LÝ"
- Đào tạo và cấp chứng nhận kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh, trông giữa xe
- TỔ CHỨC KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO: “KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ VÀ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG THỰC TẾ TRONG KHÁM, CHỮA BỆNH CHO CÁN BỘ, NHÂN VIÊN Y TẾ BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN – BỘ CÔNG AN
- CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ VÀ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG THỰC TẾ TRONG KHÁM CHỮA BỆNH” DÀNH CHO CÁN BỘ Y TẾ
- Tiêu điểm
- Tin đọc nhiều
- Thăm dò ý kiến
- Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
- Các trang tìm kiếm trên internet
- Được người khác giới thiệu
- Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
- Thông tin trên Brochure, namme card
- Từ nguồn thông tin khác
- Xem kết quả