BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Kính gửi:Các công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước, Các công ty cổ phần có vốn nhà nước chi phối, các đơn vị sự nghiệp có thu, các công ty CP hóa từ doanh nghiệp nhà nước.

(Cập nhật: 5/31/2021 10:32:33 AM)

V/v Xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương, quy chế trả lương,chuyển xếp lương cho người lao động theo quy định của pháp luật

Viện Quản lý và Phát triển năng lực tổ chức (DOMI)  – một tổ chức Khoa học – Công nghệ thuộc Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực: TƯ VẤN, ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU về quản lý và phát triển năng lực tổ chức, được Bộ Khoa học – Công nghệ cấp giấy phép hoạt động Khoa học Công nghệ số A – 1005. Sản phẩm nổi bật của DOMI trong 8 năm hoạt động là “HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC” cho các loại hình công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong chuỗi hoạt động này nổi bật là hoạt động tư vấn xây dựng hệ thống thang bảng lương theo kết quả đánh giá giá trị công việc, quy chế trả lương và chuyển xếp lương cho người lao động.

Trong quá trình triển khai các dự án này, Chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp thường gặp một số khó khăn khi các công ty chủ động xây dựng và áp dụng hệ thống thang bảng lương mới, đó là:

1. Mất kiểm soát quỹ lương: Chưa nắm được các kỹ thuật khi xây dựng thang bảng lương mới và chuyển xếp từ mức lương cũ sang mức lương mới là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng Quỹ lương đóng BHXH vượt quá khả năng chi trả của doanh nghiệp tại thời điểm xây dựng thang bảng lương và các năm tiếp theo khi mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng hàng năm.

2. Chưa đảm bảo tính hệ thống: Do việc xây dựng các nhóm lương mới chưa dựa trên việc đánh giá giá trị công việc của từng chức danh, dẫn đến hệ số lương chưa có sự kết nối theo hệ thống chính xác và minh bạch mà chỉ mang tính phù hợp nhất thời, mất kiểm soát hệ thống về sau.

3. Thiếu sự đồng thuận: Sự thiếu đồng thuận từ người lao động bắt đầu từ việc người sử dụng lao động chưa đưa ra những căn cứ khoa học khách quan khi xây dựng và chuyển xếp lương cho người lao động từ mức lương cũ sang lương mới, về lâu dài tiềm ẩn sự xung đột trong quan hệ lao động

4. Đóng tạm bảo hiểm: Do thời điểm trước đây, để đảm bảo về thời gian xây dựng và đăng ký thang bảng lương Cơ quan quản lý Nhà nước cho phép doanh nghiệp tạm đóng BHXH theo mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định hằng năm. Vì vậy, nhiều Doanh nghiệpchủ động nâng mức lương thấp nhất trong hệ thống thang bảng lương cũ lên mức phù hợp với quy định của Nhà nước và đóng tạm bảo hiểm, việc này sẽ tạo ra nhiều hệ lụy khi truy thu bảo hiểm về sau; Ngoài ra, sự chênh lệnh, mối tương quan, tính kế thừa giữa các mức lương trong thang bảng lương chưa có tính hệ thống và khoa học.

Để giải quyết triệt để những vấn đề trên, hệ thống thang bảng lương của doanh nghiệp cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

1. Tuân thủ pháp luật

2. Kiểm soát quỹ lương, đặc biệt là quỹ lương bảo hiểm xã hội

3. Được xây dựng trên cơ sở lý luận phương pháp khoa học; Hạn chế được thắc mắc và tạo sự đồng thuận cao của người lao động.

4. Công khai, minh bạch, tạo động lựccông bằng.

Với kinh nghiệm xây dựng và hoàn thiện gần 100 dự án hệ thống Quản trị Nhân sự cùng đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, DOMI luôn cam kết về 4 tiêu chí trên khi xây dựng hệ thống thang bảng lương cho mỗi doanh nghiệp.Chúng tôi luôn nhận được sự phản hồi tích cực từ toàn bộ khách hàng về chất lượng sản phẩm, sự hỗ trợ, hợp tác nhiệt tình và cách làm việc chuyên nghiệp trong các dự án đã triển khai.

Mọi khó khăn, vướng mắc về hệ thống Quản trị Nhân lực của Công ty luôn được DOMI tiếp nhận và xử lý triệt để. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu Quý công ty đang cần sự hỗ trợ về việc xây dựng hệ thống thang bảng lương và các vấn đề có liên quan:

BAN TƯ VẤN

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)

VPGD: Tòa nhà TOMECO số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 046 260 2424/ 046 253 4040/ 046 254 3555

Ms Thảo :    0981126755/ thaont@domi.org.vn.

Hotline: Mr Ngọc 0912.114.555/ ngocvh@domi.org.vn

Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Công ty.

(DOMI)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
    • HR Market Trend In Vietnam 2
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao