BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

DOMI hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng Báo cáo tham gia giải thưởng chất lượng quốc gia.

(Cập nhật: 2/8/2020 7:45:01 PM)

Với kinh nghiệm triển khai hoạt động tư vấn,hỗ trợ doanh nghiệp trong các dự án “Tái cấu trúc doanh nghiệp theo 7 tiêu chí của giải thưởng chất lượng quốc gia” cùng với đội ngũ chuyên gia có năng lực chuyên môn cao, hiểu biết sâu sắc về chương trình giải thưởng này, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ đem đến cho Quý Công ty một dịch vụ tư vấn tốt nhất.

THƯ NGỎ

V/v Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng Báo cáo tham gia giải thưởng chất lượng quốc gia.

Kính gửi: Các tổ chức/doanh nghiệp

Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức (DOMI) là một tổ chức Khoa học – Công nghệ thuộc Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo và nghiên cứu về quản lý và phát triển năng lực tổ chức, được Bộ Khoa học – Công nghệ cấp giấy phép hoạt động Khoa học Công nghệ số A – 1005. DOMI đã và đang cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ xây dựng báo cáo tham gia giải thưởng chất lượng Quốc gia cho các doanh nghiệp.

Năm 2009 Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) được hình thành trên cơ sở hoạt động 13 năm Giải thưởng Chất lượng Việt Nam và do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Việt Nam nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất l­ượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dư­ơng (Global Performance Excellence Award – GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dư­ơng (Asia Pacific Quality Organisation – APQO). GTCLQG được thiết lập, triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và các tiêu chí của Giải thưởng chất lượng của các quốc gia tiên tiến. GTCLQG được trao giải hằng năm và giao cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện. 

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng có uy tín bởi sự nghiêm túc với hàng loạt tiêu chí nghiêm ngặt, góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao năng suất chất lượng trong thời kỳ hội nhập. Những cơ hội lớn mà khách hàng có thể nhận được khi tham gia và đạt giải:

  • Là giải thưởng của Thủ tướng Chính phủ, là hình thức tôn vinh cấp cao nhất của Nhà nước về chất lượng đối với tổ chức/doanh nghiệp.
  • Giải thưởng cũng cung cấp mô hình tự đánh giá (self-assessment) dựa trên cơ sở mô hình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ, giúp tổ chức/doanh nghiệp hoàn thiện và liên tục cải tiến hệ thống quản lý của mình.
  • Có cơ hội được thừa nhận ở cấp Quốc tế cụ thể là doanh nghiệp khi đạt giải vàng Chất lượng Quốc gia thì sẽ được xem xét tham gia Giải thưởng Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương

GTCLQG có tác động rất tốt trong việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu Việt Nam ở thị trường trong và ngoài nước. Nếu được duy trì và phát triển nó sẽ đóng góp rất tốt cho sự phát triển của DN Việt Nam. Trong 20 năm qua chỉ có được gần 2.000 DN đạt giải thưởng vàng và bạc, điều này thể hiện Giải thưởng có chất lượng rất cao.

Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp lần đầu tham dự cũng gặp không ít khó khăn về kỹ thuật chuẩn bị hồ sơ. Trên thực tế có nhiều DN đạt kết quả tốt song việc chuẩn bị hồ sơ thì không thể hiện hết được điều này. Mặt khác việc phản ánh những thành quả hoạt động của mình theo 1 khung mẫu mang tính chuẩn mực đòi hỏi doanh nghiệp cần có đội ngũ xây dung báo cáo giàu kinh nghiệm vì quá trình này đòi hỏi sự tổng hợp (các nội dung đưa vào báo cáo nằm rải rác ở nhiều bộ phận khác nhau) nên cần các kỹ năng phân tích và chọn lọc các thông tin phù hợp có giá trị cao để đưa vào báo cáo nhằm đạt mục tiêu giải thưởng đã đề ra.

Bên cạnh đó, một trong những điểm quan trọng và cũng là những điểm “làm khó” cho các doanh nghiệp lần đầu tham gia giải thưởng chính là việc áp dụng công cụ mô hình tự đánh giá (self-assessment). Mặt khác, các tiêu chí của GTCLQG cũng xem xét các nội dung về chất lượng thông qua việc yêu cầu doanh nghiệp chú trọng đến chăm lo khách hàng, dịch vụ khách hàng và sự thoả mãn của khách hàng;  Quản lý bằng dữ kiện …những tiêu chí này khiến không ít doanh nghiệp lúng túng khi xây dựng báo cáo.

Để tháo gỡ những khó khăn nêu trên, giúp các doanh nghiệp tiếp cận và tham gia giải thưởng thông qua báo cáo tự đánh giá của mình, Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức xin trân trọng giới thiệu đến Quý Công ty “Dịch vụ tư vấn hỗ trợ xây dụng báo cáo tham gia giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2020”.

Với kinh nghiệm triển khai hoạt động tư vấn,hỗ trợ doanh nghiệp trong các dự án “Tái cấu trúc doanh nghiệp theo 7 tiêu chí của giải thưởng chất lượng quốc gia” cùng với đội ngũ chuyên gia có năng lực chuyên môn cao, hiểu biết sâu sắc về chương trình giải thưởng này, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ đem đến cho Quý Công ty một dịch vụ tư vấn tốt nhất.DOMI cam kết mạnh mẽ về chất lượng của dịch vụ và hy vọng sẽ tạo được sự quan tâm từ Quý Công ty đối với các nội dung trong Thư ngỏ này.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ: BAN TƯ VẤN

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)

VPGD: Tầng 6, số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 0246260 2424

Ms Thảo 0985318755;

Hotline: Mr Ngọc 0912.114.555/ ngocvh@domi.org.vn.

Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Công ty.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN

                   NĂNG LỰC TỔ CHỨC               

 

(DOMI)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • HR Market Trend In Vietnam 2
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao