BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Tư vấn xây dựng thang bảng lương và chuyển xếp lương cho người lao động tại Công ty cổ phần cảng quốc tế Lào - Việt

(Cập nhật: 11/1/2018 3:16:20 PM)

Tiếp tục triển khai các chương trình tư vấn xây dựng thang bảng lương và chuyển xếp lương cho người lao động theo yêu cầu của các doanh nghiệp. Mới đây,Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức (DOMI) đã tiến hành khởi động và thực hiện các hoạt động khảo sát tại Công ty cổ phần cảng Vũng Áng Lào – Việt tại Hà Tĩnh.

Trao đổi với các chuyên gia tư vấn của Viện DOMI lãnh đạo công ty chia sẻ về những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức của  cảng Vũng Áng Lào- Việt

Tháng 01/2009 chính thức hoạt động theo công ty cổ phần và có tên gọi là Công ty cổ phần cảng Hà Tĩnh. Với số vốn Điều lệ là 45 tỷ VNĐ gồm Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh là 53%, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam 38% số còn lại là các cổ đông là người lao động đang làm việc tại Công ty và Doanh nghiệp tư nhân Hoành Sơn.

Thực hiện Thông báo số 265 của Văn phòng Chính phủ ngày 26/8/2009 về việc cơ cấu lại vốn điều lệ và cổ đông để chuyển Công ty cổ phần Cảng Hà Tĩnh thành Công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt – Lào.

Ngày 24/5/2011 Đại hội đồng cổ đông họp thành lập nên Công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt – Lào với 04 cổ đông đó là:Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh chiếm 53% vốn điều lệ; Công ty liên hợp Lào phát triển cảng Vũng Áng (CHDCND Lào) chiếm 20% vốn điều lệ; Tổng công ty Dầu Việt Nam chiếm 17% vốn điều lệ; Công ty Vận tải Biển Bắc chiếm 10% vốn Điều lệ. Công ty hoạt động theo pháp nhân mới từ ngày 01/6/2011:

Ngày 04/9/2012 Đại hội đồng cổ đông bất thường họp thông qua việc thay thế 02 cổ đông rút khỏi công ty (Tổng công ty Dầu Việt Nam và Công ty Vận tải Biển Bắc) bằng Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Điều lệ được sửa đổi và từ đó đên nay công ty hoạt động ổn định.

Công ty CP Cảng Quốc Tế Lào – Việt bao gồm hai khu cảng chính là Xí nghiêp Xếp dỡ Cảng Vũng Áng (quản lý hơn 450m cầu bến tại cảng Vũng Áng) và Xí nghiệp Cảng Xuân Hải (quản lý gần 150m cầu bến tại cảng Xuân Hải) cùng các thiết bị xếp dỡ và các kho bãi hiện đại, có năng lực khai thác lên đến 3 triệu tấn hàng mỗi năm. Với hệ thống kho bãi, đê chắn sóng, thiết bị chuyên dụng hiện đại, phục vụ giao thương hàng hóa và phát triển kinh tế, du lịch cho vùng hậu phương gồm các tỉnh miền Trung, nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan thông qua tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp lên đến 55.000 DWT.

           Với phương châm xem khách hàng là người quyết định sự tồn tại và phát triển cuả mình, Công ty CP Cảng Quốc Tế Lào – Việt đã không ngừng nâng cao giá trị gia tăng các dịch vụ hàng hải nhằm thỏa mãn yêu cầu chính đáng của khách hàng với thủ tục đơn giản, định hướng vào chính lợi ích thiết thực của khách hàng, theo đúng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 của hệ thống Khai thác và quản lý cảng do đơn vị BV – Vương quốc Anh công nhận. Cảng Vũng Áng luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ Việt Nam, Lào, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các ngành, địa phương đối với sự trưởng thành và phát triển của Cảng.

           Công ty VLP đã định hướng, thực hiện các kế hoạch phát triển và mở rộng dự kiến từ 2015 đến 2020, tầm nhìn chiến lược đến năm 2030; bao gồm các khu Logistics, bãi trung chuyển; khởi công xây dựng Bến cầu số 3 Cảng Vũng Áng; phát triển Cảng Vũng Áng trở thành một trong những cảng biển hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ bằng việc hiện đại hóa Cảng theo hướng container chuyên môn hóa.

           Bằng việc thực hiện tư vấn xây dựng thang bảng lương và chuyển ếp lương cho người lao động tại Công ty, viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức tiếp tục khẳng định uy tín của mình trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn quản trị nguồn nhân lực nói chung và tư tư vấn trong lĩnh vực xây dựng hệ thống lương, thưởng nói riêng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Cảng biển làm đa dạng hơn nữa các đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ tư vấn của DOMI.

          Dự án tư vấn được lãnh đạo 2 bên thống nhất triển khai trong thời gian 03 tháng đảm bảo tiến độ chất lượng và được sự chấp thuận của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và các cơ quan quản lý nhà nước về lao động tiền lương theo quy định của pháp luật khi đăng ký thang bảng lương.

DOMI tư vấn xây dựng thang bảng lương cho Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh

 

(Ban tư vấn)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao