BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

DOMI khởi động Dự án Tư vấn Xây dựng hệ thống thang bảng lương cho Công ty cổ phần Cấp nước Bắc Ninh

(Cập nhật: 11/15/2022 2:58:11 PM)

Nối tiếp những thành công của các Dự án Xây dựng thang bảng lương cho các Công ty cấp, thoát nước trong thời gian qua, mới đây, ngày 13/11/2022, Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức (DOMI) tiếp tục khởi động Dự án Tư vấn Xây dựng hệ thống thang bảng lương cho Công ty cổ phần Cấp nước Bắc Ninh (Công ty)

 Tham dự buổi khởi động, về phía Công ty: có đại diện Lãnh đạo Công ty, các trưởng phòng, giám đốc nhà máy và xí nghiệp các đơn vị trực thuộc Công ty CP Cấp Nước Bắc Ninh; về phía đơn vị tư vấn có: đại diện Lãnh đạo DOMI, Phó viện trưởng, Ông Vũ Hồng Ngọc cùng các thành viên dự án.

 Công ty cổ phần Cấp nước Bắc Ninh được thành lập từ năm 1997, với 300 lao động làm việc tại khối văn phòng, nhà máy và xí nghiệp cấp nước trong phạm vi tỉnh Bắc Ninh. Trong những năm trước đây, thực hiện theo hướng dẫn của Nghị định số 49/2013/NĐ – CP và Thông tư số 17/2015/TT – BLĐTBXH hướng dẫn về việc xây dựng hệ thống thang bảng lương, chuyển xếp lương, Công ty đã chủ động xây dựng hệ thống thang, bảng lương mới. Tuy nhiên, trong thời gian áp dụng, hệ thống thang bảng lương mới đã phát sinh một số vấn đề:

-  Số lượng các bậc lương trong mỗi ngạch lương là khoảng 15 bậc  và trong đó mức lương ở nửa số bậc lương đầu không phù hợp với thực tế lao động tại Công ty cũng như không đáp ứng được mức lương thị trường tuyển dụng lao động hiện tại.

-  Hệ thống tên gọi các chức danh tại văn phòng và các đơn vị trực thuộc chưa được thống nhất.

 Trước thực trạng đó, Lãnh đạo Công ty đã quyết định mời đơn vị tư vấn (Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức) tiến hành tư vấn, xây dựng một hệ thống thang bảng lương, quy chế trả lương mới cho Công ty, với mục tiêu hệ thống thang bảng lương mới đảm bảo:

-  Hệ thống thang bảng lương mới được xây dựng theo phương pháp đánh giá giá trị công việc

-  Số lượng bậc lương và mức lương tại mỗi bậc phù hợp với thực tế lao động của Công ty và chiến lược phát triển trong những năm tới

-  Chuẩn hóa hệ thống tên gọi các chức danh tại Công ty

-  Chuyển xếp lương hiện hưởng của Người lao động sang hệ thống thang bảng lương mới một cách hợp lý, khoa học và nhận được sự đồng thuận từ phía người lao động. 

Tại buổi trao đổi, DOMI đã trình bày về phạm vi, sản phẩm đầu ra của dự án cũng như quy trình triển khai và giới thiệu bộ công cụ khảo sát, đánh giá vị trí công việc. Trong quá trình trao đổi, DOMI đã nhận được những câu hỏi từ phía người lao động xoay quanh bộ tiêu chí đánh giá giá trị công việc như: tính khách quan trong đánh giá vị trí công việc, định nghĩa các tiêu chí và các mức của từng tiêu chí, DOMI đã giải thích cặn kẽ, lấy ví dụ cụ thể để người lao động nắm được.

Kết thúc buổi khởi động, người lao động nắm rõ được mục tiêu, cách tiến hành của dự án và DOMI cũng đã nắm bắt được những nguyện vọng của người lao động trong dự án tư vấn tiền lương này; đồng thời hai bên cam kết triển khai dự án đúng tiến độ và nội dung công việc như đã thống nhất. 

---------------------------------------------------

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC

Địa chỉ: Tầng 7, Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0981.126.755 

 

(Ban tư vấn)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • HR Market Trend In Vietnam 2
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao