BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHO CÁC CÁN BỘ Y TẾ TRONG CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH ”

(Cập nhật: 1/4/2021 5:04:00 PM)

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI) VPGD: Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 0246 260 2424 – 0246 253 4040. Hotline: 0981 126 755 (Ms Thảo) Email: thaont@domi.org.vn

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

“KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHO CÁC CÁN BỘ Y TẾ TRONG CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH ”

Trong những năm qua, thực hiện theo Quyết định 2151/QĐ – BYT ngày 04/06/2015 về thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đa phần các cơ sở khám, chữa bệnh tại Việt Nam đã tổ chức những lớp tập huấn, khoá đào tạo về kỹ năng giao tiếp cho các cán bộ y tế, việc này đã đem lại sự chuyển biến tích cực trong mối quan hệ giao tiếp giữa cán bộ y tế với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, song song với đó vẫn có những vướng mắc, những rào cản trong chính các cán bộ y tế mà khiến cho việc giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như với đồng nghiệp chưa đạt được hiệu quả tối đa.

Là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các cơ sở y tế để tổ chức những chương trình đào tạo quy mô trong lĩnh vực y tế tại các bệnh viện và phòng khám lớn trên cả nước, cam kết mạnh mẽ về chất lượng và uy tín của Giảng viên, Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức (DOMI) xin gửi tới khách hàng chương trình đào tạo: “Kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế trong các cơ sở, khám, chữa bệnh”.

Chương trình đào tạo được thiết kế và giảng dạy phù hợp với từng đối tượng cụ thể, đảm bảo học viên được cung cấp đầy đủ cơ sở lý luận và thực tiễn, tạo cảm hứng cho học viên trong quá trình học và áp dụng vào thực tế.

 

1. Mục tiêu đào tạo và kết quả đạt được

            Khoá học được tổ chức với mục tiêu nâng cao phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà bệnh nhân. Khoá học tập trung đào tạo các kỹ năng giao tiếp ở từng bước từ đón tiếp đến khi bệnh nhận rời khỏi bệnh viên, phòng khám.

Kết quả đầu ra cụ thể của khoá học:

  • Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện. Xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc thông qua các tiết thực hành cụ thể,
  • Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân,
  • Xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với Bệnh viện đặc biệt là khối điều dưỡng, kỹ thuật viên – những người hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh.

 2. Đối tượng và yêu cầu đối với học viên:

  • Các cán bộ y tế trong bệnh viên, phòng khám và các cơ sở y tế khám, chữa bệnh khác

3. Khung chương trình và phân bổ thời gian đào tạo

3.1. Khung chương trình

3.2.Thời gian đào tạo

Tổng thời gian của khoá học là 40 tiết, tương đương với 4 ngày học hoặc 8 buổi học.

Mỗi tiết học: 45 phút

4. Địa điểm đào tạo

Tại phòng học của khách hàng tại Hà Nội

5. Nội dung chương trình chi tiết

6. Phương pháp đào tạo

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
- Thảo luận mở (Open discussion)
- Nghiên cứu tình huống (Case study)
- Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

– Bài tập tình huống (Case studies)
– Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
– Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
– Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

– Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

7. Học phí

Học phí khoá học:   Liên hệ Ms Thảo 0981 126 755 thaont@domi.org.vn

Tối đa mỗi khoá không quá 35 học viên.

Chi phí trên đã bao gồm: Giảng viên; trợ giảng tại Hà Nội; thiết kế bài giảng; tài liệu; chứng nhận; văn phòng phẩm; chi phí đi lại, ăn ở của giảng viên, xuất hoá đơn tài chính và các khoản thuế theo quy định của pháp luật.

8. Thông tin giảng viên:

Giảng viên: trình độ thạc sỹ, giảng viên giảng dạy trong lĩnh vực tâm lý, giao tiếp trong môi trường y tế. Có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm ở nhiều cơ sở y tế về bộ môn giao tiếp.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)

VPGD: Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0246 260 2424 – 0246 253 4040. Hotline: 0981 126 755 (Ms Thảo)

Website: www.domi.org.vn; thaont@domi.org.vn

Xin trân trọng cảm ơn!

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao