BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Đào tạo Kỹ năng giao tiếp trong công tác khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại Trung tâm y tế huyện Sông Lô

(Cập nhật: 12/11/2018 10:46:16 AM)

Trong 2 ngày 8-9/12/2018 tại Trung tâm y tế huyện Sông Lô – Vĩnh Phúc Viện quản lý và Phát triển năng lực tổ chức (DOMI) đã triển khai chương trình đào tạo Kỹ năng giao tiếp trong công tác khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh cho 140 người là cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm.

Tham dự buổi khai giảng về phía lãnh đạo Trung tâm có Thầy thuốc ưu tú Phan Kim Trọng – Giám đốc trung tâm, Phó giám đốc TT Vũ Hồng Quang, PGĐ Nguyễn Ngọc An và các học viên.

Phát biểu khai giảng Bs Nguyễn Đức Thịnh - Chuyên viên Phòng TCCB nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của Kỹ năng giao tiếp trong công tác khám chữa bệnh. Ý thức được điều này, hàng năm Trung tâm đều tổ chức các khóa học nhằm nâng cao kỹ năng này cho cán bộ, nhân viên tuy nhiên các lớp học trước đây có nội dung lý thuyết quá nhiều nên việc ứng dụng hiệu quả sau khi học chưa cao. Qua tìm hiểu Trung tâm được biết Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức là đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo nâng cao năng lực cho các tổ chức, doanh nghiệp đặc biệt là trong các chương trình đào tạo trong lĩnh vực y tế. Trung tâm đã làm việc với Ban đào tạo của Viện và nhận được đề xuất cho khóa học với nội dung thực tiễn rất cao. Các nội dung đào tạo được lồng ghép liên tục trong các tình huống thực tế giúp học viên có thể phản ứng linh hoạt và chủ động làm chủ tình huống theo chuẩn mực giao tiếp.

Một số tình huống được thực hành trong chương trình đào tạo

  • Mời người nhà ra buồng bệnh;
  • Bệnh nhân không hợp tác điều trị nói chung (rửa dạ dày ngộ độc cấp);
  • Bệnh nhân không có người nhà, đang điều trị và tự ý bỏ về, không thanh toán viện phí, không cung cấp thông tin cá nhân;
  •  Khi đang cấp cứu bệnh nhân đông và nặng, có đồng nghiệp khoa khác đưa người nhà không phải cấp cứu đến xin khám và làm thủ tục ngay;
  • Người nhà có ý định gặp riêng bác sĩ, xin cám ơn phong bì;
  • Bệnh nhân có BHYT nhưng không mang theo, sau đó ko chịu nộp viện phí do nghĩ mình có BHYT;
  • Bệnh nhân đánh nhau vào viện, trong tình trạng không hợp tác điều trị và áp lực đe dọa tinh thần với cán bộ y tế;
  • Bệnh nhân bị tai nạn giao thông, được người đi đường đưa vào cấp cứu, kèm theo nhiều tài sản có giá trị;
  • Bệnh nhân vào cấp cứu và tử vong khi đang cấp cứu, người nhà vì quá đau đớn nên gây áp lực tinh thần với cán bộ y tế.

Lớp học được lãnh đạo Trung tâm và học viên đánh giá cao về sự đa dạng trong  tiếp cận người học và tính ứng dụng sau khi học. Các bên cũng thống nhất tiếp tục hợp tác trong các chương trình đào tạo tiếp theo.

Sau đây là 1 số hình ảnh khác của lớp học

(Ban đào tạo)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
    • Quản trị doanh nghiệp  ĐH Harvard Tập 1 Phần 1
    • Ứng Dụng Nghiên Cứu Thị Trường - Part 1
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38925
Được người khác giới thiệu: 18923
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9877
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7648
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao