BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Khởi động dự án xây dựng BSC - KPI tại Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương

(Cập nhật: 3/18/2024 9:31:16 AM)

Sáng ngày 14/3/2024 vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp với Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức (DOMI) triển khai chương trình khởi động dự án “Xây dựng bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc BSC - KPI, Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương”.

Chương trình nhận được sự quan tâm tham dự của Ban Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, trong đó, đại diện là TS.BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện, cùng với đại diện lãnh đạo một số Khoa/Phòng/Trung tâm và các y bác sĩ, điều dưỡng Trung tâm Quốc tế của Bệnh viện.

Về phía DOMI, có sự tham gia của Ông Vũ Hồng Ngọc – Phó Viện trưởng và đội ngũ chuyên gia tư vấn.

Hệ thống KPI Bệnh viện giúp định hướng cho các cấp quản lý và nhân viên những mục tiêu ưu tiên trong công việc, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bệnh viện.

Tại khuôn khổ chương trình, hai bên đã cùng nhau trao đổi, giới thiệu ý nghĩa của hệ thống BSC – KPI trong công tác quản lý điều hành tại Trung tâm Quốc tế của Bệnh viện. Theo đó, Dự án tập trung vào các mục tiêu như nâng cao chất lượng khám, tiếp nhận, điều trị và chăm sóc người bệnh chất lượng cao, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, triển khai ứng dụng công nghệ 4.0 trong mọi hoạt động,…

TS.BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện cảm ơn DOMI đã đồng hành cùng dự án này, đồng thời chia sẻ về tầm nhìn trở thành Bệnh viện chuyên khoa Nhi dẫn đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế cùng trách nhiệm chuyên khoa Nhi tuyến cuối của Bệnh viện. Trung tâm Quốc tế nói riêng và Bệnh viện Nhi Trung ương nói chung thời gian vừa qua luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn trong chăm sóc và điều trị người bệnh. Bệnh viện Nhi Trung ương mục tiêu đưa Trung tâm Quốc tế trở thành đơn vị khám và điều trị cho bệnh nhi tổng quát ở mức độ cao cấp với mục tiêu có nguồn nhân lực chuẩn mực, xây dựng dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bảo đảm cở sở vật chất, đội ngũ làm y bác sĩ, điều dưỡng làm việc chuyên nghiệp, qua đó, đảm bảo được quyền lợi cũng như nhu cầu của bệnh nhi.

“Tôi hy vọng bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc BSC – KPI sẽ giúp đo lường và giám sát đạt được các mục tiêu đặt ra, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhi và gia đình người bệnh” – TS.BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ.

TS.BS Cao Việt Tùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại chương trình khởi động dự án

Tại buổi khởi động, Ông Vũ Hồng Ngọc – Phó Viện trưởng DOMI cảm ơn sự tin tưởng của Ban lãnh đạo Bệnh viện khi đã lựa chọn DOMI là đơn vị tư vấn triển khai dự án, đồng thời chia sẻ về những lợi ích của BSC – KPI đối với Bệnh viện nói chung và Trung tâm Quốc tế nói riêng, song song với đó ông cũng chia sẻ những khó khăn mà Ban lãnh đạo Bệnh viện và toàn thể cán bộ nhân viên của Trung tâm Quốc tế sẽ phải đối mặt trong quá trình triển khai dự án và áp dụng BSC – KPI trong công việc sau này để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ông Vũ Hồng Ngọc – Phó Viện trưởng Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức chia sẻ tại chương trình

Cũng trong chương trình khởi động dự án này, chuyên gia tư vấn DOMI Nguyễn Thùy Giang cũng đã chia sẻ về mục tiêu, bản đồ chiến lược, quy trình triển khai KPI và phương pháp phân tầng mục tiêu, thử nghiệm phân tầng mục tiêu theo mô hình xương cá và kế hoạch triển khai dự án, cũng như nhiệm vụ của Trung tâm Quốc tế và DOMI để cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện có những sự hiểu biết cơ bản về dự án, từ đó giúp nâng cao hiệu quả phối hợp trong quá trình triển khai dự án sắp tới.

Bà Nguyễn Thùy Giang – Chuyên gia tư vấn DOMI chia sẻ về dự án tại chương trình

Trong chương trình, các chuyên gia của DOMI cũng nhận được rất nhiều câu hỏi của cán bộ, nhân viên bệnh viện về các vấn đề liên quan tới việc xây dựng bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc BSC – KPI. Các câu hỏi đều được chuyên gia và Ban lãnh đạo Bệnh viện trả lời minh bạch, giúp cán bộ, nhân viên bệnh viện hiểu rõ hơn và hợp tác với các chuyên gia trong quá trình xây dựng và áp dụng BSC – KPI sắp tới.

Kết thúc chương trình, hai bên cùng cam kết sẽ thực hiện dự án trên tinh thần hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhất mục tiêu đã đề ra.

Trước đóhai bên đã có 04 buổi làm việc trực tiếp để tìm hiểu sâu về hoạt động của Trung tâm Quốc tế, với sự tham gia của đại diện Ban lãnh đạo Bệnh viện, Ban Quản lý KPI của Bệnh viện và Ban lãnh đạo Trung tâm Quốc tế. Công tác chuẩn bị dự án là 02 tháng (T1,2/2024) trước khi tiến tới buổi khởi động dự án.

Xem thêm: KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN TƯ VẤN: XÂY DỰNG BSC - KPI CHO BỆNH VIỆN LÊ VĂN THỊNH, THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC 

(Phòng Thông tin điện tử – Viện ĐT&NCSKTE)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Quản trị doanh nghiệp  ĐH Harvard Tập 1 Phần 1
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao