BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

TCT Hàng Không Việt Nam tổ chức hội thảo “Digital transformation” – phát triển Hãng HK số

(Cập nhật: 9/9/2019 12:04:35 PM)

Chuyển đổi kỹ thuật số - CĐKTS (Digital transformation) trong sự lan tỏa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không còn là lựa chọn, mà là hướng phát triển tất yếu của doanh nghiệp, người tiêu dùng và xã hội -

Đây là nhận định của nhiều chuyên gia công nghệ trước điều kiện phát triển nhanh chóng của xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số, hình thành nên cơ sở dữ liệu thế hệ mới tại Việt Nam. VNA cũng đồng quan điểm với nhận định đó.

Hôm nay, TCT đã tổ chức buổi hội thảo "Digial Transformation" có sự tham gia của Chủ tịch Phạm Ngọc Minh, TGĐ Dương Trí Thành, Ban LĐ TCT, Trưởng Ban, CBNV các ban ngành liên quan và chuyên gia tư vấn về Kỹ thuật số - Albert Antoine được biết đến là nhà khoa học, chuyên gia tư vấn về AI và công nghệ và là người có 30 năm làm “Chuyên gia tư vấn cho Chính phủ Singapore”.

Ông Vũ Nguyên Khôi trình bày thông tin về CĐKTS tại hội thảo (Ảnh: Vũ Tuấn).

Thuyết trình tại hội thảo, ông Vũ Nguyên Khôi - Tổ trưởng Tổ Thương mại điện tử mang đến cho toàn thể CBNV tham gia hội thảo thông tin về các ứng dụng các hãng hàng không lớn như AirAsia, KLM, United Airlines,... hiện đang sử dụng nhằm tiếp cận và tương tác với khách hàng. Ông Khôi khẳng định VNA cần đẩy mạnh kết nối khách hàng từ khâu sales đến service (Lotusmiles, FPT, Sabre, mạng XH,..) hơn nữa; kết hợp data online (từ mạng XH, web mua vé...) và offline (từ các đại lý,...) để tăng trải nghiệm, xây dựng sự trung thành của khách hàng với hãng.

Tiếp nối chương trình, Chuyên gia Albert Antoine tập trung phân tích kết quả phỏng vấn thu thập thông tin từ hơn 3.000 công ty thuộc chuyên ngành công nghệ thông tin, hàng không, doanh nghiệp đa ngành để phân tích về framework của khái niệm Digital transformation – CĐKTS. Bên cạnh đó, từ việc chuyển đổi kỹ thuật số, VNA có thể làm gì để tăng trải nghiệm khách hàng, nâng cao quy trình hoạt động và kinh doanh.

Ông Albert Antoine - Chuyên gia AI gốc Việt từng làm cho World Bank, 30 năm cố vấn cho Chính phủ Singapore (Ảnh: Vũ Tuấn).

Bằng các mô hình kinh doanh về CĐKTS được nhiều hãng áp dụng để thu thập data, giữ mối quan hệ với khách hàng từ Volvo, Singapore Airlines,..., ông tin rằng trong quá trình CĐKTS, doanh nghiệp cần chú trọng không chỉ về nâng cấp công nghệ, thu thập dữ liệu mà còn tạo cảm giác thoải mái, hưởng thu cho nhân viên, tạo điều kiện cho họ được tham gia đào tạo về phương pháp sử dụng, phân tích các dữ liệu cơ bản của khách hàng.

Ông Albert Antoine cho biết VNA có lợi thế của một hãng HK lâu năm là kho dữ liệu khách hàng khổng lồ. Để tận dụng lợi thế trên, VNA cần xây dựng nền tảng, đào tạo kiến thức về CĐKTS từ ban lãnh đạo cho đến chuyên viên; nhận biết những thách thức và lên kế hoạch xử lý; xây dựng ngân sách phù hợp. Một trong những thách thức của việc CĐKTS là thu hút nhân lực và nâng cao chuyên môn của những nhân sự hiện có để phù hợp với cơ chế do tại Việt Nam hiện chưa có nhiều cơ sở đào tạo Data Scientist.

alt text
alt text
alt text

Buổi hội thảo thu hút nhiều phần thảo luận, câu hỏi của không chỉ Ban LĐ TCT mà còn toàn thể CBNV (Ảnh: Vũ Tuấn).

Buổi hội thảo thu hút nhiều phần thảo luận, câu hỏi của không chỉ Ban LĐ TCT mà còn toàn thể CBNV dành cho chuyên gia  về cơ cấu đội ngũ data scientist, vấn đề an ninh mạng khi CĐKTS, công cụ thực hiện,...

TGĐ Dương Trí Thành phát biểu tổng kết hội thảo (Ảnh: Vũ Tuấn).

Kết thúc phần thảo luận, TGĐ Dương Trí Thành chia sẻ mong muốn đơn giản và cụ thể hoá thông tin số của hãng. Đồng thời, CBNV các ban ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ để cùng rà soát và kiểm tra, sắp xếp lại kho tàng thông tin dữ liệu hiện hành. TGĐ cũng mong rằng với những thông tin của buổi hội thảo ngày hôm nay, CBNV sẽ hiểu hơn về việc quá trình digital marketing, từ đó tiếp tục thảo luận và cập nhật thông tin về CĐKTS qua chuyên gia Albert Antoine và tìm tòi những nguồn thông tin, công nghệ mới để áp dụng cho VNA.

--------------

Theo hợp đồng hợp tác đã ký .Ông Albert Antoine là chuyên gia, tư vấn trưởng của Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức (DOMI) trong các dự án tư vấn xây dựng chiến lược và chuyển số tại Việt Nam .

(VNA)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
    • HR Market Trend In Vietnam 2
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao