BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Viện Quản lý và phát triển năng lực tổ chức nhận bằng khen tại Hội nghị tổng kết hoạt động của các tổ chức khoa học công nghệ - Gặp gỡ vì sự hợp tác và phát triển 2018

(Cập nhật: 12/3/2018 10:32:55 AM)

Ngày 30/11 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động của các tổ chức KH&CN trực thuộc LHHVN giai đoạn 2015 – 2018 và chương trình Gặp gỡ 2018 vì hợp tác và phát triển.

 

Tham dự hội nghị, có Chủ tịch Đặng Vũ Minh cùng lãnh đạo Thường trực LHHVN;Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Trần Văn Minh và các đại biểu đại diện cho các tổ chức KHCN, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Hà Nội...  

Trong hệ thống LHHVN hiện nay còn có 482 tổ chức KH&CN ngoài công lập trực thuộc được thành lập theo Luật KH&CN, đây là các tổ chức hoạt động theo nguyên tắc tự chủ, tự quản, tự chịu trách nhiệm, song cũng là môi trường tốt để tập hợp lực lượng cán bộ khoa học và công nghệ tham gia, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, góp phần tạo việc làm và thu nhập cho một bộ phận dân cư.

A2 (1)

Chủ tịch LHHVN Đặng Vũ Minh phát biểu chào mừng hội nghị

Theo báo cáo của LHHVN, trong đều kiện hiện nay, đa số các tổ chức KH&CN trực thuộc LHHVN rất hạn chế về tiềm lực cơ sở vật chất, nhân sự, nguồn kinh phí để triển khai các hoạt động nhưng các tổ chức này vẫn hoạt động khá hiệu quả, có đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Phần lớn các tổ chức đi theo hướng ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học cho các hoạt động của đơn vị hoặc nghiên cứu tập trung vào các nhiệm vụ không đòi hỏi đầu tư nhiều về cơ sở vật chất, như: khoa học xã hội, tâm lý-giáo dục, các vấn đề giới, trẻ em, xã hội, các chính sách cho quyền con người, hoặc các vấn đề bức thiết với người dân như lâm-nông- ngư nghiệp, trong đó có một số tổ chức KH&CN rất mạnh trong nghiên cứu về môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, y-xã hội học,…

Bên cạnh đó, một số tổ chức KH &CN đã mạnh dạn nghiên cứu về các lĩnh vực đòi hỏi đầu tư kinh phí lớn như công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, công nghệ sinh học. Có các đơn vị chọn lĩnh vực triển khai việc hỗ trợ các tổ chức doanh nghiệp thông qua tư vấn đào tạo và nghiên cứu về phát triển năng lực tổ chức rất hiệu quả như Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức DOMI.

A3 (1)

Ông Trần Xuân Việt – Phó Trưởng ban KHCN & MT LHHVN báo cáo tình hình hoạt động của các tổ chức KH &CN

Trong giai đoạn 2016-2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức đã thực hiện tư vấn cho trên 30 khách hàng trong lĩnh vực "Hoàn thiện hệ thống quản trị nguồn nhân lực" đặc biệt là hoạt động xây dựng hệ thống lương thưởng và hệ thống đánh giá kết quả thực hiên công việc cho các doanh nghiệp trên cả nước.

A4

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LHHVN Phạm Văn Tân phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Tân – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LHHVN cho biết: Để tiếp tục phát triển bền vững các tổ chức KH&CN trực thuộc, trong thời gian tới LHHVN sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập các tổ chức KH&CN, quan tâm tới việc thành lập các tổ chức đặt trụ sở địa phương. Tăng cường sự kết nối giữa các hội thành viên với các tổ chức KH&CN trực thuộc. Tích cực hỗ trợ các tổ chức KH&CN về các thủ tục hành chính và tiếp cận thông tin; kịp thời phổ biến các văn bản liên quan và thường xuyên liên lạc với các tổ chức KH&CN. Hướng dẫn, điều phối, hỗ trợcác tổ chức KH&CN trong nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động, tiếp cận các nguồn tài chính (tập huấn, hội thảo, hội nghị...).Phát huy vai trò điều phối của Liên hiệp hội Việt Nam, tăng cường giao lưu, truyển thông, liên kết giữa các tổ chức trực thuộc giới thiệu mô hình tổ chức KH&CN hoạt động có hiệu quả để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.

LHHVN sẽ phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước về hoạt động KH&CN cho các tổ chức KH&CN.Tăng cường hợp tác với các cơ quan quản lý Nhà nước tạo điều kiện cho các tổ chức KH&CN tham gia vào các chương trình, dự án, đề tài, tạo điều kiện để các thành viên tham gia vào các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và công nghệ và các cơ quan chức năng hỗ trợ tối đa các tổ chức trong việc huy động các nguồn lực trong nước và quốc tế, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn tạo điều kiện để các tổ chức khoa học và công nghệ hoạt động hiệu quả.

Tăng cường công tác quản lý của cơ quan chủ quản, đôn đốc, hương dẫn các tổ chức KH&CN thực hiện các quy định của pháp luật và các quy định, quy chế của Liên hiệp Hội Việt Nam.Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng đối với các cá nhân và tổ chức KH&CN hoạt động tốt. Trong dịp này Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức DOMI vinh dự là 1 trong 15 đơn vị được nhận bằng khen của Liên hiệp hội năm 2018.

A9

Chủ tịch LHHVN Đặng Vũ Minh trao tặng Bằng khen của LHHVN cho các tổ chức KH & CN đạt thành tích xuất sắc

Cũng trong hội nghị này, LHHVN đã trao tặng Bằng khen cho 15 tổ chức KH &CN trực thuộc trong đó có  Viện Quản lý và Phát triển năng lực tổ chức vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2018, góp phần phát triển LHHVN.

Đại diện Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức tham gia hội nghị

 

(VUSTA)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao