BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Lễ Công bố Quyết định thành lập Cục Quan hệ lao động và Tiền lương

(Cập nhật: 5/30/2017 5:18:25 PM)

Sáng ngày 30/5/2017, tại Trụ sở Bộ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) đã chính thức công bố Quyết định số 736/QĐ-LĐTBXH quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương. Tham dự có Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Doãn Mậu Diệp và toàn thế công chức, viên chức và người lao động thuộc Cục.

Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (viết tắt theo tiếng Anh là DOIRW) là đơn vị thuộc Bộ LĐ-TBXH, được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Vụ Lao động - Tiền lương và Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lao động, quan hệ lao động, tiền lương theo quy định của pháp luật. Về cơ bản, Cục Quan hệ lao động và Tiền lương vẫn thực hiện các nhiệm vụ như của Vụ Lao động - Tiền lương trước đây nhưng bổ sung thêm 02 nhiệm vụ mới là cho thuê lại lao động và đăng ký, quản lý hoạt động của các tổ chức đại diện người lao động theo quy định của pháp luật lao động.

Cục Quan hệ lao động và Tiền lương có Cục trưởng và một số Phó Cục trưởng trong đó có các phòng chức năng và đơn vị trực thuộc: a)Phòng chính sách lao động; b)Phòng Quan hệ lao động; c) Phòng Tiền lương; d)Văn phòng; đ)Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động (đơn vị sự nghiệp). Cục Quan hệ lao động và Tiền lương có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại buổi lễ ra mắt 

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã chúc mừng sự kiện mang tính bước ngoặt của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương. Về bản chất, quan hệ lao động trong thị trường lao động là quan hệ được hình thành trên cơ sở sự thỏa thuận tự nguyện nhưng đây là một loại quan hệ đặc biệt bởi vì nó vừa là quan hệ kinh tế vừa là quan hệ có tính xã hội. Mặt khác, nó là quan hệ cá nhân nhưng đồng thời lại mang tính tập thể và vừa là quan hệ dân sự vừa là quan hệ mang tính hành chính, chịu sự quản lý. Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh, trong bối cảnh chung, nhất là ở thời điểm hoạt động thị trường lao động của Việt Nam vẫn bị đánh giá còn kém thì việc Chính phủ quyết định thành lập Cục Quan hệ lao động và Tiền lương là 1 trong số 23 đơn vị trực thuộc Bộ LĐ-TBXH theo Nghị định 14/2017/NĐ-CP đã xác định một bước tiến mới trong lĩnh vực hoạt động của Cục, đồng thời, nhiệm vụ và trách nhiệm của đơn vị cũng sẽ nặng nề hơn. Thứ trưởng mong tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Cục tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua, nỗ lực hơn nữa để giúp Bộ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lao động, quan hệ lao động, tiền lương.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao quyết định bổ nhiệm cho Cục trưởng Tống Thị Minh

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao quyết định bổ nhiệm cho Phó Cục trưởng Lê Xuân Thành

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao quyết định bổ nhiệm cho Phó Cục trưởng Tống Văn Lai

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh, trong bối cảnh chung, nhất là ở thời điểm hoạt động thị trường lao động của Việt Nam vẫn bị đánh giá còn kém thì việc Chính phủ quyết định thành lập Cục Quan hệ lao động và Tiền lương là 1 trong số 23 đơn vị trực thuộc Bộ LĐ-TBXH theo Nghị định 14/2017/NĐ-CP đã xác định một bước tiến mới trong lĩnh vực hoạt động của Cục, đồng thời, nhiệm vụ và trách nhiệm của đơn vị cũng sẽ nặng nề hơn. Thứ trưởng mong tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Cục tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua, nỗ lực hơn nữa để giúp Bộ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lao động, quan hệ lao động, tiền lương.

--------------------------------------------------------------------------

Với kỹ thuật và kinh nghiệm xây dựng thang bảng lương,chuyển xếp lương cho người lao động trong thời gian vừa qua. DOMI cam kết đảm bảo các yêu cầu sau khi xây dựng thang, bảng lương:
1. Đúng pháp luật
2. Kiểm soát tốt mức tăng quỹ lương
3. Minh bạch, công khai, khoa học và có tính hệ thống cao
4. Giải quyết tốt các và kế thừa các giá trị "lịch sử" đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động
5. Tránh xáo trộn, tạo được sự bình ổn trong lao động và tiền lương.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)

www.domi.org.vn

VPGD: Tầng 6 Số 53 đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 046 2534040   Hotline: 0912 114 555 (Mr Ngọc) 

Website: www.domi.org.vn

Emai: ngocvh@domi.org.vn

Danh sách một số đơn vị đã sử dụng dịch vụ tư vấn xây dựng thang bảng lương của DOMI: 

http://domi.org.vn/du-an-da-thuc-hien.html

 

(molisa)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • HR Market Trend In Vietnam 2
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao